CÔNG NGHỆ CHỐNG THẤM TRÊN SÀN GẠCH- CHỐNG THẤM TẠI ĐÀ NẴNG

Ngày Đăng : 11/02/2020

Công nghệ chống thấm Polyurea chống thấm trực tiếp trên sàn gạch.

( Bản quyền thuộc về Chống thấm Hưng Thịnh)

Thực tế hiện nay tình trạng sàn, ban công đã lát gạch bị thấm là rất nhiều. Vậy liệu có chống thấm được trên sàn gạch được hay không và phương án như thế nào. Chống thấm Hưng Thịnh sẽ chia sẻ cho các bạn về phương án chống thấm trên sàn gạch đạt chất lượng rất cao. Đây là giải pháp giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí như Đục, Cán nền... và tiến độ thi công nhanh ít nhất gấp 2 lần,  không gây ô nhiễm đau đầu vì tiếng ồn, Bụi xây dựng...Ta có thể hiểu đơn giản là thi công một lớp áo giáp cho toàn bộ sàn để chống thấm chống mài mòn.

Trước đây Khó khăn của việc chống thấm lên trên sàn gạch là cường độ dính bám của vật liệu chống thấm với bề mặt gạch men, Dính bám màng chống thấm với chất liệu PVC của ống thoát nước. Độ cứng của sản phẩm màng chống thấm để bền bỉ với thời gian. Với hệ thống chống thấm Matacryl - từ tập đoàn RPM Belgium & Vandex thì những khó khăn trên đã được giải quyết 1 cách triệt để. 

* Những điểm độc đáo của sản phẩm chống thấm Polyurea Matacryl. 

+Thi công dạng phun hoặc quét nên sẽ không có bất kỳ mối nối nào trên bề mặt màng chống thấm.

+ Đông cứng chỉ sau 30 phút ( Sau 30 phút là có thể tra tấn màng chống thấm thoải mái ví dụ Dùng búa đinh đập thật mạnh).

+ Cường độ dính bám với bề mặt gạch, Bề mặt ống PVC cực cao vì có lớp Primer tăng cường độ dính bám ( 0,7- 2,1 MPA  ). 

+ Chịu va đập cực tốt, khả năng chịu ăn mòn và kháng hóa chất rất cao.

+ Độ giãn dài (Co giãn) 300% nên có thể che phủ được các vết nứt sàn.

* Thông tin kỹ thuật, Giới thiệu về hệ thống chống thấm MatacrylÒ  .

+ Sản phẩm chống thấm, chống ăn mòn của hệ thống chống thấm MatacrylÒ - từ tập đoàn RPM Belgium & Vandex – thể hiện yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thi công trong việc  phủ lớp chống thấm bảo vệ Matacryl Machine trên bề mặt sàn kết cấu với mục đích chống ăn mòn và chống thấm. Với đặc trưng sản phẩm có lớp lót Matacryl Primer CM tích hợp sẵn, tạo nên tính dính bám cao và sự đồng nhất vật liệu.

+ Hệ thống chống thấm Matacryl được dựa trên nền tảng một chuỗi các công thức biến đổi nhựa acrylic, được ứng dụng công nghệ Puma độc đáo ( Poly urethane (PU) kết hợp với methyl methacrylate (MA) ) tạo nên sản phẩm chống thấm vừa có cường độ, độ bền cao vừa có tính linh động, để dễ dàng che phủ và khắc phục vết nứt trên bề mặt. Hệ thống bao gồm các thành phần :

+ Matacryl Machine, màng chống thấm gồm 2 thành phần chất lỏng A và B, thuộc loại nhựa urethane biến đổi, dựa trên nền tảng methyl methacrylate, thi công bằng phương pháp phun nguội hoặc lăn thủ công cho diện tích nhỏ.

+ Matacryl Primer CM: Lớp lót trước khi áp dụng màng chống thấm,một thành phần thuộc loại nhựa hoạt tính dựa trên gốc methyl methacrylate để tạo dính bám bề mặt.

+ Matacryl Catalyst: Chất phụ gia lưu hóa, dùng để pha trộn với Matacryl Machine và  Matacryl Primer CM, theo tỷ lệ quy định.

+ Matacryl Adcon: Chất tẩy rửa máy móc thiết bị.

+ Matacryl Thix: Thuộc loại nhựa urethane biến đổi, dựa trên nền tảng methyl methacrylate.

 

* Phương pháp thi công.

- Xử lý bề mặt và chống thấm các cổ ống. Bề mặt thi công phải được xử lý sạch sẽ, khô ráo, loại bỏ những phần vữa yếu trên sàn (Độ ẩm bề mặt sàn gạch < 7%)  để đảm bảo tính dính bám của vật liệu. Các cổ ống thoát nước cần phải đục ra để chống thấm lại bằng thanh trương nở (Sika Swellstop) và vữa không co ngót (Sika Grout).

- Thi công lớp lót Matacryl Primer CM định mức 0.7 kg/1m2 lên toàn bộ bề mặt sàn, chân tường, mép bên ngoài và mép bên trong các cổ ống.

- Thi công 2 lớp màng chống thấm Matacryl Machine lên bề mặt lớp Matacryl Primer CM đã đông cứng để đạt tổng chiều dày 1,5mm- 2mm.

- Thử nước và thi công lớp bảo vệ lên màng chống thấm. 

 

Các tin tức khác