CHIA SẺ KINH NGHIỆM: CHỐNG THẤM NHÀ LIỀN KỀ

Ngày Đăng : 11/05/2021

CHIA SẺ KINH NGHIỆM: CHỐNG THẤM NHÀ LIỀN KỀ

🏡 Khe lún nhà liền kề thông thường thấm do nước mưa len lỏi vào và làm thấm tường. Thông thường với 2 ngôi nhà liền kề thì nhà xây sau sẽ không tô vữa được phần tường liền kề nên sẽ bị nặng hơn. Và do khe hở này tạo thành do 2 phần tường trên 2 hệ móng khác nhau nên độ sụt lún, co giãn sẽ khác nhau. Vì vậy những vật liệu sử dụng để xử lý khe hở liền kề phải có tính co giãn tốt, Chịu nắng mưa tốt đảm bảo lâu dài.

🆘 Một sai lầm thường gặp là dùng vữa xi măng + cát để trám khe, tè tôn, hay đổ vữa vào trong khe hở này những phương án này không hề có tác dụng gì vì vữa không có tính co giãn nên chỉ sau 1 thời gian khi khe hở co giãn, lún thì vữa sẽ bị bung ra.

👉 Các bước xử lý: Cắt rãnh sâu 2- 3Cm rộng 1-2cm để cắm tôn và dùng máy mài cầm tay vệ sinh thật sạch, thật nhám bề mặt khe lún để keo dính bám chặt vào bề mặt tường và tôn. sau đó cắm tôn định vị vào rãnh. nếu khe hở của nhà bạn rất nhỏ thì bơm keo lấp kín khe hở nhà liền kề nhà giáp ranh. Loại keo các bạn có thể dễ dàng tìm mua ngoài thị trường chuyên dụng để chống thấm là keo Sika Flexconstruction AP.

👉 Sau khi đã bơm keo bạn thực hiện trám keo thật kín bề mặt và quét 1 lớp màng chống thấm Polyurethane lộ thiên, dán 1 lớp lưới Poliester hoặc lưới thủy tinh để gia cường. Các bạn lưu ý không sử dụng chất chống thấm dạng nhựa đường (Bitum) để thi công cho phần khe hở này vì nhựa đường chịu nắng không tốt dễ bị chảy và lão hóa.

👉 Đối với một số trường hợp thì bạn có thể sử dụng máng inox để hứng nước chảy đến khu vực thoát nước. Tuy nhiên luu ý các vị trí liên kết của máng inox phải kín. Trong trường hợp các nhà quá sát nhau thì bạn làm như trên nhưng không cần thiết phải dùng đến tấm tôn nên thay vì cắt rãnh để cắm tôn bạn hãy cắt mở rộng khoảng hở giữa hai nhà để tiến hành trám keo và các bước tiếp theo.

Mời các bạn xem quy trình chống thấm tại đây:

 

 

 

 

Xem bài viết đầy đủ tại:

https://chongthamhungthinhdanang.com/.../chong-tham-khe...

🔔 Đừng ngại liên hệ với chúng tôi để sử dụng dịch vụ chống thấm "CHUYÊN NGHIỆP" và "SẠCH SẼ" nhất hiện nay.
✨ Công ty TNHH TM&DV Chống thấm Hưng Thịnh.

👉 VP Giao dịch: 18 Nhơn Hoà 20, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

👉 VP Chăm sóc khách hàng : 342 Hoàng Văn Thái, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

👉 Trụ sở chính : Tầng 2 toà nhà SAVICO, 66 Võ Văn Tần, Thanh Khê, Đà Nẵng.

📲 Viettel : 098.777.4268

📲Mobifone : 0769.18.6886

🌺 Website: https://chongthamhungthinhdanang.com/
🎬 Youtube: http://www.youtube.com/c/HungThinhGroupchongthamsomotvietnam

 

Các tin tức khác