NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHỐNG THẤM VƯỜN TRÊN MÁI

Ngày Đăng : 20/09/2020

Tại các vùng đô thị lớn, việc sử dụng diện tích đất hạn hẹp sao cho hợp lý là điều rất quan trọng, vừa là nơi để thư giãn, giải trí hoặc đơn giản là nơi tập thể dục của bạn. Nếu nhu cầu của bạn là giải trí, thư giãn hay thì việc thiết kế vườn trên mái là một ý tưởng hết sức tinh tế. Trong những năm gần đây thì xu hướng làm vườn trên mái khi xây nhà mới hay cải tạo nhà cũ đã trở nên phổ biến, do đời sống ngày càng được nâng cao dẫn đến nhu cầu về 1 không gian xanh ngay trong nhà càng cấp thiết, và khí hậu ngày càng nóng lên khiến vườn trên mái càng phát huy những hiệu quả.

Xem ảnh thực tế 1 vườn trên mái do Chống thấm Hưng Thịnh thực hiện phần chống thấm tại đây: 

https://vnexpress.net/doanh-nhan-lam-vuon-chim-tren-san-thuong-4100326.html

👏 Có thể kể ra 1 số lợi ích của vườn trên mái như dưới đây:

✅ Giảm lưu lượng nước mưa: vườn trên mái có khả năng thấm nước mưa tới 75%, giảm áp lực cho hệ thống thoát nước mưa.


✅ Làm mát nhà: đây là một biện pháp giảm nắng nóng rất hiệu quả, giảm quá trình hấp thụ nhiệt xuống các tầng dưới.


✅ Lọc không khí: trồng cây xanh góp phần làm sạch bầu không khí ô nhiễm do khói bụi đô thị, giảm lượng không khí độc hại trong sinh hoạt hằng ngày.


✅ Giảm tiếng ồn: hoạt động của thảm xanh trên mái giống như một rào cản tiếng ồn bên ngoài lên tới 8 decibel với mái nhà thông thường.


✅ Giảm chi phí điện năng: mái nhà xanh giống như một tấm chắn cách nhiệt, hấp thụ ánh nắng và giữ cho bên trong ngôi nhà luôn mát mẻ, tiết kiệm chi phi tiêu thụ điện cho điều hoà và các thiết bị điện khác.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, thì vườn trên mái cũng là nơi có nguy cơ thấm dột cao, do đó quy trình chống thấm vườn trên mái rất quan trọng, ngay từ lúc mới xây nhà hay cải tạo đều phải chú ý đến vấn đề này. Những lưu ý quan trọng khi thi công chống thấm vườn trên mái bao gồm:

✅ Bề mặt sàn bê tông: Đây là lớp đầu tiên trước khi phủ màng chống thấm, sàn bê tông phải được xử lý hết các vết nứt, đồng thời chống thấm tất cả cổ ống thoát nước.

✅ Màng chống thấm cho sàn: nên sử dụng sản phẩm dạng tấm rải, dày dặn và chắc chắn, có tính kháng đâm thủng của rễ cây.

✅ Sản phẩm chống thấm cho hồ cá, bồn cây: nên sử dụng các sản phẩm an toàn cho môi trường để cá sinh sống phát triển như ngoài tự nhiên.

✅ Thoát nước: cán vữa chống thấm dốc về các ống thoát nước, lắp đặt các vỉ nhựa chắc chắn và kiểm tra định kỳ tránh tắc ống thoát nước.

👉 Đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

📲 Viettel : 098.777.4268
📲Mobifone : 0769.18.6886
📲Vinaphone: 085. 924. 5081

✨ Công ty TNHH TM&DV Chống thấm Hưng Thịnh.
👉 VP Giao dịch: 66 Võ Văn Tần, tầng 2 toà nhà SAVICO
👉 VP Chăm sóc khách hàng : 342 Hoàng Văn Thái, Quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng.
👉 Trụ sở chính : 138 Lê Đỉnh, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.


🎬 Kênh Youtube: https://bitly.com.vn/WQAtP

Các tin tức khác