MỘT VÀI MẸO NHỎ - NHIỀU LỢI ÍCH TO

Ngày Đăng : 09/04/2023

MỘT VÀI MẸO NHỎ - NHIỀU LỢI ÍCH TO

Chi phí sửa chữa khi bị thấm dột tốn kém hơn rất nhiều lần so với chống thấm đúng kỹ thuật ngay từ khi bắt đầu xây dựng. Ví dụ đơn giản nhất là nhà vệ sinh khi đã sử dụng, để chống thấm hiệu quả nhất sẽ phải đục gạch, vữa lên, chống thấm xong ốp lát lại, như vậy tốn rất nhiều chi phí cho việc đục bỏ gạch cũ và ốp lát lại gạch mới. Hoặc khi chống thấm tường ngoài, sẽ phải sơn lại tường trong nhà, hoặc thay thế trần thạch cao đã hư hỏng, rất tốn kém.

Có 1 "mẹo nhỏ" giúp các bạn nhiều "lợi ích to", đó là chống thấm tốt (nghĩa là chống thấm toàn diện, chống thấm đúng kỹ thuật) ngay từ khi bắt đầu xây dựng. Hệ thống chống thấm là hệ thống bảo vệ thứ cấp, đi sau kết cấu của ngôi nhà, vì vậy để chống thấm tốt, điều kiện tiên quyết là các yếu tố kỹ thuật của kết cấu phải được đảm bảo. Có những bước làm đơn giản, nhưng đối với thị trường nhà dân dụng lại bị bỏ qua, thường gây hư hại sau thời gian hơn 1 năm từ ngày bàn giao.

Trong loạt bài viết này, Phòng Truyền thông công ty Chống thấm Hưng Thịnh sẽ chia sẻ những thông tin cơ bản về chống thấm dưới dạng hỏi - đáp, với việc diễn đạt các thông tin mang tính đơn giản dễ hiểu, không nặng về tính kỹ thuật, để các bạn chuẩn bị xây nhà có thêm nhiều thông tin cần thiết, tiết kiệm được nhiều chi phí về lâu dài.

- Hỏi: Chống thấm là gì? Tác dụng của việc chống thấm?

- Đáp: Chống thấm là các giải pháp ngăn chặn sự thâm nhập của nước hoặc chất lỏng khác vào bên trong các kết cấu, như tường, sàn, mái, hố ga, hồ bơi, bể nước ăn, hồ cá, ... Chống thấm được thực hiện bằng cách sử dụng các vật liệu chống thấm chuyên dụng, mỗi hạng mục khác nhau có 1 vật liệu khác nhau.

Việc chống thấm là rất quan trọng trong xây dựng nhà mới vì nó giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi sự ảnh hưởng của nước và độ ẩm. Nếu không chống thấm đúng cách, nước có thể xâm nhập vào các kết cấu của ngôi nhà, làm hư hỏng kết cấu và ảnh hưởng đến tính bền vững của công trình.

Nước có thể làm cho tường trở nên ẩm ướt, làm cho sơn bong tróc, gây ra sự mục nát của vật liệu xây dựng và gây ra sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Từ đó gây ra sự suy giảm của chất lượng không khí bên trong nhà và gây ra sự xuất hiện của mùi hôi khó chịu.

Do đó, việc chống thấm là rất quan trọng để đảm bảo tính bền vững của ngôi nhà và đảm bảo sức khỏe cho những người sống trong đó.

- Hỏi: Chống thấm đúng kỹ thuật cần những bước nào?

- Đáp: Để chống thấm đúng kỹ thuật, cần phải tuân thủ các bước sau:

1. Đánh giá tình trạng của bề mặt cần chống thấm: Trước khi bắt đầu công việc chống thấm, cần phải đánh giá tình trạng của bề mặt cần chống thấm để xác định liệu có cần phải thực hiện các bước chuẩn bị bề mặt hay không.

2. Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt cần được làm sạch và loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ, bụi bẩn, v.v. Bề mặt cần được làm khô hoàn toàn trước khi tiến hành chống thấm.

3. Lựa chọn vật liệu chống thấm: Cần lựa chọn vật liệu chống thấm phù hợp với loại bề mặt và điều kiện thời tiết. Vật liệu chống thấm có thể là xi măng chống thấm, keo chống thấm, màng chống thấm, vật liệu chống thấm bằng sợi thủy tinh, v.v.

4. Thực hiện công việc chống thấm: Công việc chống thấm cần được thực hiện theo đúng quy trình và hướng dẫn của nhà sản xuất vật liệu chống thấm. Cần đảm bảo việc chống thấm được thực hiện đầy đủ và đúng kỹ thuật để đảm bảo tính bền vững của công trình.

5. Kiểm tra và bảo trì: Sau khi hoàn thành công việc chống thấm, cần kiểm tra lại để đảm bảo rằng không có điểm nào bị bỏ sót. Ngoài ra, cần thực hiện các công việc bảo trì định kỳ để đảm bảo tính bền vững của công trình trong thời gian dài.

Dưới đây là video hướng dẫn tự chống thấm sân thượng bằng Sika lastic 598:

Chống thấm Hưng Thịnh - Chống thấm cùng chuyên gia.

✨ Công ty TNHH TM&DV Chống thấm Hưng Thịnh.

👉 Lô 15 Khu B3.12 Phan Bá Vành, Sơn Trà, Đà Nẵng

📲 Viettel : 098.777.4268

📲Mobifone : 0769.18.6886

🌺 Website: Chống thấm Hưng Thịnh

🌺 Youtube channel: Chống thấm Hưng Thịnh

Các tin tức khác