Cách chống thấm cổ ống đơn giản hiệu quả nhất

Ngày Đăng : 02/04/2020

Cách chống thấm cổ ống xuyên sàn hiệu quả nhất.

Hình ảnh tổng hợp các cổ ống bị thấm

Bê tông có thể dính bám khá tốt với  nhữngcổ ống bằng sắt nhưng khả năng dính bám với cổ ống nhựa PVC thì không tốt. Sai lầm thường gặp khi chống thấm cổ ống đó là chỉ thi công lớp màng chống thấm quét và cổ ống hoặc kết hợp thêm lưới sợ thủy tinh hoặc lưới Polyester. Đa số các sản phẩm chống thấm dính bám vào ống PVC không được tốt.

Hình ảnh bản vẽ chống thấm cổ ống

Hình ảnh trên là một cổ ống cơ bản rất hay gặp ngoài thực tế. Chống thấm cổ ống xuyên sàn là bạn sẽ thiết kế thi công lớp chống thấm cho cổ ống như hình ảnh trên. Ngoài ra thực tế các bạn sẽ gặp một số trường hợp cổ ống đi như hình ảnh bên dưới

==>Xem thêm: Báo giá thi công chống thấm 2021

Hình ảnh một số trường hợp chống thấm cổ ống

Mấu chốt của chống thấm cổ ống nằm ở thanh cao su trương nở thi công ôm chặt chu vi cổ ống. Khi bê tông hoặc vữa rót đông kết thì thanh cao su này sẽ nở to ra nhiều lần (một số sản phẩm cao su trương nở có thể nở 400%).  Lúc đó cổ ống của bạn sẽ có 1 cái zoăng cao su chặt kín nằm trong lớp bê tông để đảm bảo cổ ống của bạn sẽ không bao giờ để nước có thể lọt qua gây thấm.

Video chống thấm cổ ống

Bạn sẽ chống thấm cổ ống theo trình tự các bước sau.

B1. Đục mở rộng phần bê tông quang cổ ống 4-7 Cm. Loại bỏ những phần bê tông yếu, tạp chất. Vệ sinh sạch sẽ bề mặt quanh khu vực cổ ống xuyên sàn, xuyên hộp kỹ thuật. Lắp đặt ván khuôn bên dưới để tránh khi rót vữa vữa chảy xuống các tầng dưới.

B2. Quét 1 lớp tác nhân kết nối (Sika Latex th hoặc các sản phẩm Latex chuyên dụng). Quét lên phần bê tông và cả ống PVC.

B3. Quấn thanh cao su trưởng nở quanh chu vi cổ ống. Các bạn lưu ý không nối đối đầu, Thanh cao su sẽ nằm ở giữa sàn. 

Hình ảnh chống thấm cổ ống cổ ống ngang

B4. Thi công rót vữa chảy không co ngót vào hộc chờ đã đục ra (Sika Grout) bạn lưu ý trộn đúng tỷ lệ để tránh nứt. Sau khi vữa đạt cường độ thì các bạn gia cường thêm một lớp lưới Polyester hoặc lưới thủy tinh quanh ống nữa.

Vật liệu trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tốt. Vì vậy bạn có thể sử dụng những vật liệu tương đương để có thêm nhiều cách chống thấm cổ ống. Tuy nhiên bản chất thì nó sẽ là như thiết kế trong bản vẽ phía trên các bạn nhé.

==>Xem thêm:

Kỹ thuật chống thấm sàn mái

Top 3 vật liệu tốt nhất 2021

Hình ảnh quấn thanh cao su trương nở

Hình ảnh lắp đặt ván khuôn chống thấm cổ ống

Hình ảnh rót vữa sika grout chống thấm cổ ống

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm.

✨ Công ty TNHH TM&DV Chống thấm Hưng Thịnh.
👉 VP Giao dịch: 66 Võ Văn Tần, tầng 2 toà nhà SAVICO
👉 VP Chăm sóc khách hàng : 342 Hoàng Văn Thái, Quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng.
👉 Trụ sở chính : 138 Lê Đỉnh, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Hotline:
📲 Viettel : 098.777.4268
📲 Mobifone : 0769.18.6886
📲 Vinaphone: 085. 924. 5081

Các tin tức khác