Vì sao bể sục spa- bể Jacuzzi hay gặp sự cố thấm, Cách Chống thấm bể sục spa- bể jacuzzi

Ngày Đăng : 31/03/2020

   Bể bơi zacuzzi hay còn gọi là bể sục spa, bồn tắm sục thủy lực zacuzzi đã không còn là lạ lẫm với người Việt. Đây là một hệ bể bơi nước nóng nhỏ thường hiện diện trong các tòa biệt thự cao cấp, khu nghỉ dưỡng, Khu Spa, khu Vip tại các khách sạn lớn. Bể hoạt động dựa treen nguyên lý ứng dụng thủy liệu pháp kết hợp hệ thống vòi phun nước mạnh mẽ nên khi ngâm mình trong bể bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác massage mới lạ và sảng khoái.

- Chính vì nguyên lý hoạt động với một hệ thống vòi phun tăng áp rất nhiều trong một diện tích nhỏ nên rất nhiều hệ Bể bơi zacuzzi gặp phải sự cố liên quan đến thấm nước ra khỏi bể. Đặc thù của bể là luôn ở các tầng trên nên khi thấm, lượng nước sẽ tìm cách gây hại đến những vật dụng nội thất ở tầng dưới.

- khi sự cố thấm xảy ra thì hậu quả rất nghiêm trọng bạn sẽ phải đục lớp gạch đắt tiền Mosaic, tháo dỡ hệ thống ống, tháo dỡ hệ thống đèn 7 màu để chống thấm lại. sau khi chống thấm xong lại phải hoàn trả lại như cũ. 

- Nếu chống thấm đúng cách ngay từ đầu thì rõ ràng bạn sẽ không bao giờ còn phải lo lắng về hệ thống Bể bơi zacuzzi của bạn nữa.

Vậy Vì sao bể sục spa- bể bơi Jacuzzi hay gặp sự cố thấm, Cách Chống thấm bể sục spa- bể bơi jacuzzi.

- Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu về một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến bể sục spa- bể bơi Jacuzzi bị thấm.

+ Đáy đổ bê tông, tường xây bằng gạch. đối với hệ thống liên quan đến bể chứa nước nếu bạn dừng tường xây gạch sau đó chống thấm lên tường thì sẽ rất dễ gặp rủi ro sau này vì mạch dừng tạo bởi tường gạch và sàn bê tông rất hay nứt.

+ Chống thấm cổ ống không đúng cách. Đây là một nguyên nhân rất phổ biến.

+ Sử dụng không đúng sản phẩm chống thấm. Đây cũng là một nguyên nhân rất phổ biến. Vật liệu chống thấm không phải là một cái gì đó quá thần thánh. Không phải chỗ nào cũng cứ mua sản phẩm có ghi chứ chống thấm về thi công là đảm bảo. Bạn cần sử dụng sản phẩm chuyên dụng chống thấm cho bể bơi, bể nước. Đối với hệ thống bể nước thì bạn chỉ cần sử dụng những sản phẩm chống thấm 2 thành phần gốc xi măng của các hãng vật liệu lớn là tương đối ổn. Bạn không nên sử dụng các sản phẩm chống thấm gốc Polyurethane các sản phẩm này không phù hợp cho những khu vực đọng nước (Phồng rộp, bong tróc...). Với các sản phẩm Polyurethane bạn hãy dùng cho sàn mái, Ban công... sẽ rất tốt vì khả năng chịu nóng của sản phẩm gốc Polyurethane rất ổn.

+ Không thi công tấm Waterstop băng cản nước, chất trám khe tại các mạch dừng hoặc khe co giãn.

+ Hệ thống dây điện không được chống thấm.

- Cách chống thấm bể sục spa- bể bơi jacuzzi. 

Bạn cần phải lên 1 biện pháp tốt từ lúc đổ bê tông để đảm bảo khả năng chống thấm của bể sục spa- bể bơi jacuzzi sau này. Hình dưới là các vị trí bạn sẽ cần phải chống thấm trong bể.

+ Nếu không đổ bê tông liền mạch giữa đáy và tường bể sục spa- bể bơi jacuzzi bạn hãy thi công tấm Waterbar ở mạch dừng giữa hai lần đổ bê tông.

+ Xử lý bề mặt thật bằng phẳng, Không chống thấm lên lớp vữa yếu, Xử lý hết các vết nứt trước khi chống thấm. Thi công các chi tiết tại các vị trí góc cạnh như hình trên. 

+ Chống thấm toàn bộ các cổ ống và hệ thống dây diện đi xuyên qua lớp sàn và tường bê tông của bể bơi, bể sục spa- bể bơi jacuzzi .

+ Thi công tối thiểu 2 lớp màng chống thấm với chiều dày 1.8-2.5 mm. Giữa các lớp gia cường thêm 1 lớp lưới thủy tinh hoặc lưới Polyester. Một số sản phẩm vật liệu chống thấm bể bơi, bể sục spa- bể bơi jacuzzi rất hiệu quả bạn có thể tham khảo như LOEWENMAL 7001,  Sika Topseal 109, Mapei k11...

+ Sau thi công thì bạn lưu ý kiểm tra ngâm thử nước 72h trước khi thi công lớp bảo vệ và các lớp nội thất bên trên.

 

 

 

 

 

Các tin tức khác