Câu hỏi thường gặp về chống thấm.

Ngày Đăng : 01/04/2020

Có rất nhiều câu hỏi mà bạn đọc gửi về cho Chống Thấm Hưng Thịnh. Vì số lượng câu hỏi thì nhiều mà nhiều câu hỏi trùng lặp nên chúng tôi chia sẻ tất cả các thắc mắc của các bạn trong loạt bài viết "Các câu hỏi thường gặp về chống thấm". Nếu bạn có câu hỏi chưa được giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 098.777.4268. Hoặc nhắn tin đến Fanpage chống thấm Hưng Thịnh theo đường link bên dưới hoặc nhắn tin trực tiếp lên wed.

Câu hỏi số 1: Không chống thấm chỉ lợp tôn có được không ?

Được.

Tuy nhiên Bạn lợp tôn thì sẽ không cần phải chống thấm khi bạn đảm bảo sàn luôn ở trạng thái khô. Chống thấm là chống sự xâm hại của nước đến kết cấu nên nếu sàn của bạn không có nước tác động vào thì sẽ không cần phải chống thấm. Tuy nhiên khi lợp tôn thì bạn sẽ bỏ phí đi một không gian thoáng mát ở sân thượng. Trong khi với phần sân thượng sàn mái đó bạn có thể dử dụng để trồng cây, nuôi cá, phơi đồ...

Câu hỏi số 2: Có cần liên hệ công ty chống thấm chuyên nghiệp để thi công chống thấm không ?

Nếu bạn chống thấm không tốt thì chi phí chống thấm của bạn ban đầu coi như là chẳng được cái việc gì. Khi sửa chữa bạn lại mất thêm một lần chi phí chống thấm nữa thì rõ ràng lại càng tốn kém. Mặc dù tốn kém nhưng bạn vân phải sửa vì ngay từ đầu bạn đã sai. Câu chuyện bảo hành do thấm sau thi công của các đơn vị thiếu uy tín thì bạn biết rồi đó. Đó là một câu chuyện dài với kết thúc không hề có hậu vì người phải chịu vẫn là bạn. Với công ty chống thấm chuyên nghiệp họ luôn đảm bảo cho bạn giải pháp, thiết kế, vật liệu, quy trình thi công, quy trình kiểm soát chất lượng, Bảo vệ sản phẩm, bảo hành sau thi công. Chính vì vậy khi bạn liên hệ với một công ty chống thấm chuyên nghiệp thì ngoài mua sản phẩm, thi công, quyền lợi bảo hành bạn còn mua được giải pháp chống thấm thông minh bền vững với giá thành hợp lý để không còn phải lo lắng cho các sự cố thấm sau này.

Câu hỏi số 3: Nên thi công chống thấm ở giai đoạn nào ?

- Chúng ta thương nghe nói CHỐNG thấm chứ ít khi nghe nói sửa thấm. Hãy chống thấm chủ động tức là chống thấm từ lúc xây dựng. Chúng tôi luôn khuyến nghị khách hàng thực hiện giải pháp chống thấm từ bước thi công ban đầu để tránh những phiền toái sau này khi công trình đưa vào sử dụng.

- Các sản phẩm chống thấm lại có cách thức thi công khác nhau, có thể là trước hoặc sau khi đổ bê tông, hoàn thiện. 

Câu hỏi số 4: Những vị trí nào cần chống thấm trong xây dựng công trình dân dụng ?

- Sàn mái, Ban công.

- Các cổ ống xuyên sàn, xuyên tường.

- Sàn hầm , Vách hầm, nắp hầm

- Hố thang máy.

- Nhà vệ sinh, bể bơi, bể chứa, bồn cây, rãnh nước, hố ga thu nước.

- Tường ngoài trời, khe lún nhà liền kề.

- Và một số khu vực khác thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước.

Câu hỏi 5: Vị trí nào hay thấm nhất ?

Cổ ống- Chân tường- Mạch dừng- khe co giãn- đầu cọc.

Câu hỏi 6:  Tại sao nhà tôi đã chống thấm rồi mà vẫn thấm rất nhiều vị trí ?.

Do giải pháp của bạn sai từ đầu hoặc bạn chống thấm không theo một quy trình chuyên nghiệp như đã nói ở câu hỏi số 2.

Câu hỏi số 7: Giá thi công chống thấm ?.

Thế giới là phẳng, Trong thời buổi kinh tế thị trường những công ty chống thấm chuyên nghiệp họ sẽ tự có 1 khung giá tương ứng với giải pháp và sản phẩm để có thể cạnh tranh. Một số bạn lựa chọn nhà thầu thi công chống thấm theo kiểu gọi 10 công ty báo giá và chỗ nào rẻ nhất thì lựa chọn cách này là chưa đúng. 

Chúng ta đều biết hậu quả và thiệt hại nghiêm trọng khi xảy ra sự cố thấm dột nên Khi lựa chọn nhà thầu chống thấm chuyên nghiệp bạn hãy hỏi nhiều, kỹ về giải pháp hơn là hỏi về giá, hãy tìm hiểu xem người ta đã nói gì về công ty chống thấm này...  Cách đơn giản để hạ giá thành đó là giảm định mức (bớt vật liệu), Lược bỏ bớt quy trình (Làm ẩu) Tuy nhiên những công ty chống thấm uy tín không ai  làm điều này để tự đánh mất uy tín của mình.  Cách quảng cáo đơn giản và tiết kiệm nhất chính là khách hàng của mình giới thiệu cho người thân của họ.

Câu hỏi số 8: Cách chống thấm tường nhà ? 

Đối với các sự cố thấm tường thì cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân trước khi xử lý. Ví dụ như nếu thấm tường do nước mưa tạt vào thì có thể thi công lớp màng chống thấm ngoài trời thì trong nhà sẽ hết thấm. hoặc do nhà vệ sinh thấm xuống thì lại phải chống thấm nhà vệ sinh. khi chống thấm xong nhà vệ sinh thì tường sẽ tự khô. Cho nên để chống thấm tường việc xác định chính xác nguyên nhân là rất quan trọng.

Câu hỏi số 9: Có nên sử dụng 1 sản phẩm chống thấm cho tất cả các khu vực không?

Không phải ngẫu nhiên mà các tập đoàn chống thấm như SIKA, MAPEI, BASF... lại sản xuất ra các loại vật liệu khác nhau cho từng khu vực. Chẳng hạn một sản phẩm chịu nóng tốt thì nó sẽ chịu đọng nước không tốt bằng 1 sản phẩm chuyên dùng cho khu vực ẩm ướt và ngược lại. Để phát huy tối đa công năng sử dụng cho sản phẩm chống thấm bạn hãy lựa chọn sản phẩm theo đặc thù từng khu vực.

Câu hỏi số 10: Có nên tự làm chống thấm không ?

Bạn hoàn toàn có thể tự làm chống thấm cho chính ngôi nhà của mình. Khi bạn tự làm bạn sẽ hiểu được tại sao có những chỗ người ta làm chống thấm 1m2 chỉ mấy chục nghìn và làm chất lượng thì phải như thế nào. Cách đơn giản là bạn hãy xem các clip Livestream thực tế của chống thấm hưng thịnh để tự mình có thể làm được. Các cliplivestream của chống thấm Hưng Thịnh không bao giờ có yếu tố giấu nghề. Chúng tôi chia sẻ hết tất cả để các bạn có thể tự làm và có cái nhìn chân thật về các công nghệ chống thấm. Thực tế là những livestream chia sẻ của chúng tôi đã hỗ trợ được được rất nhiều đơn vị xây dựng.

Câu hỏi số 11: Lớp chống thấm nằm ở lớp nào trong kết cấu sàn cơ bàn thì tốt nhất.

Đây là một câu hỏi rất thường gặp. Chống thấm ngay trên lớp bê tông là tốt nhất. Bởi vì bê tông là đặc chắc. Nên nếu rủi ro xảy ra vết thấm sẽ dừng lại tại vị trí xảy ra sự cố mà không loang rộng. Nếu bạn cán 1 lớp vữa yếu rồi chống thấm lên thì nếu xảy ra sự cố thấm tại một điểm trên lớp màng chống thấm thì nước sẽ ngấm xuống lớp vữa yếu và chảy loang lổ ra khắp sàn bê tông.

Câu hỏi số 12: Nhà bị thấm tường thì mua loại sơn gì về sơn bên trong?

Với tường gạch không có loại sơn gì sơn lại bên trong là hết thấm cả. Bạn cần xác định gốc vấn đề nằm ở đâu và sửa chữa lại ở đó thì tường của bạn sẽ tự động khô ráo. Việc mua một loại sơn nào đó về sơn vào chỉ là giải pháp mang tính chất tình huống, nếu tính ra nó cũng không rẻ vì bạn phải mua sơn về, bạn phải bỏ công ra sơn, dọn dẹp, vệ sinh kết quả là sau 1 thời gian ngắn lại bị lại và bạn lại tiếp tục sửa như vậy nhiều lần và cuối cùng khi nó nặng lên bạn vẫn phải bỏ chi phí ra để sửa một lần dứt điểm. Tính ra là đắt chứ không hề rẻ.

 

 

Các tin tức khác